การจัดการอีเมล
อธิบายการใช้ เปลี่ยน และยืนยันอีเมลสำหรับบัญชี Yuanta เพื่อใช้รับ OTP เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ และการแจ้งเตือนต่างๆ อย่างปลอดภัย
1. ความสำคัญของอีเมล
อีเมลใช้สำหรับ:
-
ยืนยันการสมัครสมาชิก / ลงทะเบียน
-
รับลิงก์รีเซ็ตรหัสผ่าน
-
รับรหัส OTP (บางกรณี)
-
รับรายงานอิเล็กทรอนิกส์ (E-Report)
-
รับการแจ้งเตือนการทำรายการ
-
รับข่าวสารและโปรโมชั่นจาก Yuanta
ข้อกำหนดอีเมล
-
ต้องใช้งานได้จริง
-
อยู่ในรูปแบบมาตรฐาน เช่น
name@example.com -
แนะนำให้ใช้อีเมลหลักที่ใช้งานประจำ
2. การเปลี่ยนอีเมล
ขั้นตอนการเปลี่ยนอีเมล
-
Login ที่เว็บไซต์ www.yuanta.co.th
-
คลิกที่รูปโปรไฟล์ด้านขวาบน > เลือก “ตั้งค่าบัญชี”
-
เลือกเมนู “อีเมล”
-
กรอก อีเมลใหม่ ที่ต้องการใช้งาน
-
คลิก “บันทึก”
-
ระบบจะส่ง OTP หรืออีเมลยืนยัน ไปยังอีเมลใหม่
-
กรอก OTP ตามที่ได้รับ
-
กรอก PIN เพื่อยืนยันความปลอดภัย
-
เมื่อเสร็จสิ้น ระบบจะแจ้งว่า “เปลี่ยนอีเมลสำเร็จ” และระบบจะใช้อีเมลใหม่สำหรับการแจ้งเตือนและการรับเอกสารทั้งหมดต่อไป
3. การยืนยันอีเมล (Email Verification)
กรุณาดำเนินการให้ครบเพื่อใช้งานครบทุกฟังก์ชัน
ขั้นตอน
-
Login เข้าระบบ (ถ้าระบบรองรับ Login ก่อน)
-
หากยังไม่ยืนยันอีเมล ระบบจะแจ้งเตือน
-
คลิก “ส่งอีเมลยืนยันอีกครั้ง” (Resend Verification Email)
-
เปิดอีเมลจาก Yuanta
-
คลิกลิงก์ “ยืนยันอีเมล” ภายในเวลาที่กำหนด (มัก 24 ชั่วโมง)
-
ระบบแสดงข้อความ “ยืนยันอีเมลสำเร็จ”
4. การแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับอีเมล
กรณีไม่พบอีเมลจาก Yuanta
-
ตรวจสอบโฟลเดอร์ Spam / Junk / ขยะ
-
เพิ่ม
no-reply@yuanta.co.thและonline@yuanta.co.thเป็น Safe Sender -
ตรวจสอบว่ากล่องจดหมายเต็มหรือไม่
-
ตรวจสอบสะกดอีเมลในระบบว่าถูกต้อง
-
หากยังมีปัญหา แนะนำเปลี่ยนอีเมลใหม่ที่ใช้งานได้แน่นอน
ช่องทางติดต่อกรณีมีปัญหาอีเมล
-
ศูนย์บริการลูกค้า Online Service
-
โทร: 02 009 8000 (ในวันและเวลาทำการ)
-
-
อีเมล: online@yuanta.co.th
-
เว็บไซต์: www.yuanta.co.th
- LINE OA: @yuantathai