ข้ามไปที่เนื้อหา
ไทย - ไทย
  • ไม่มีการเสนอแนะเพราะช่องการค้นหาว่าง

การจัดการอีเมล

อธิบายการใช้ เปลี่ยน และยืนยันอีเมลสำหรับบัญชี Yuanta เพื่อใช้รับ OTP เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ และการแจ้งเตือนต่างๆ อย่างปลอดภัย

1. ความสำคัญของอีเมล

อีเมลใช้สำหรับ:

  • ยืนยันการสมัครสมาชิก / ลงทะเบียน

  • รับลิงก์รีเซ็ตรหัสผ่าน

  • รับรหัส OTP (บางกรณี)

  • รับรายงานอิเล็กทรอนิกส์ (E-Report)

  • รับการแจ้งเตือนการทำรายการ

  • รับข่าวสารและโปรโมชั่นจาก Yuanta

ข้อกำหนดอีเมล

  • ต้องใช้งานได้จริง

  • อยู่ในรูปแบบมาตรฐาน เช่น name@example.com

  • แนะนำให้ใช้อีเมลหลักที่ใช้งานประจำ


2. การเปลี่ยนอีเมล

ขั้นตอนการเปลี่ยนอีเมล

  1. Login ที่เว็บไซต์ www.yuanta.co.th

  2. คลิกที่รูปโปรไฟล์ด้านขวาบน > เลือก “ตั้งค่าบัญชี”

  3. เลือกเมนู “อีเมล”

  4. กรอก อีเมลใหม่ ที่ต้องการใช้งาน

  5. คลิก “บันทึก”

  6. ระบบจะส่ง OTP หรืออีเมลยืนยัน ไปยังอีเมลใหม่

  7. กรอก OTP ตามที่ได้รับ

  8. กรอก PIN เพื่อยืนยันความปลอดภัย

  9. เมื่อเสร็จสิ้น ระบบจะแจ้งว่า “เปลี่ยนอีเมลสำเร็จ” และระบบจะใช้อีเมลใหม่สำหรับการแจ้งเตือนและการรับเอกสารทั้งหมดต่อไป


3. การยืนยันอีเมล (Email Verification)

กรุณาดำเนินการให้ครบเพื่อใช้งานครบทุกฟังก์ชัน

ขั้นตอน

  1. Login เข้าระบบ (ถ้าระบบรองรับ Login ก่อน)

  2. หากยังไม่ยืนยันอีเมล ระบบจะแจ้งเตือน

  3. คลิก “ส่งอีเมลยืนยันอีกครั้ง” (Resend Verification Email)

  4. เปิดอีเมลจาก Yuanta

  5. คลิกลิงก์ “ยืนยันอีเมล” ภายในเวลาที่กำหนด (มัก 24 ชั่วโมง)

  6. ระบบแสดงข้อความ “ยืนยันอีเมลสำเร็จ”


4. การแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับอีเมล

กรณีไม่พบอีเมลจาก Yuanta

  • ตรวจสอบโฟลเดอร์ Spam / Junk / ขยะ

  • เพิ่ม no-reply@yuanta.co.th และ online@yuanta.co.th เป็น Safe Sender

  • ตรวจสอบว่ากล่องจดหมายเต็มหรือไม่

  • ตรวจสอบสะกดอีเมลในระบบว่าถูกต้อง

  • หากยังมีปัญหา แนะนำเปลี่ยนอีเมลใหม่ที่ใช้งานได้แน่นอน


ช่องทางติดต่อกรณีมีปัญหาอีเมล

  • ศูนย์บริการลูกค้า Online Service

    • โทร: 02 009 8000 (ในวันและเวลาทำการ)

  • อีเมล: online@yuanta.co.th

  • เว็บไซต์: www.yuanta.co.th

  • LINE OA: @yuantathai